Bổ sung collagen tự nhiên

 - 

“Collagen có trong thực phẩm nào?” tuyệt “Ăn gì để bổ sung collagen?” là câu hỏi của nhiều chị em với hy vọng muốn bổ sung collagen tự nhiên mang đến sức khỏe và sắc đẹp. Hiểu được điều này, vào bài viết sau, hamibeauty.vn sẽ giới thiệu 13 thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên tốt nhất cho cơ thể. Cùng đọc tiếp nhé!

*

VAI TRÒ CỦA COLLAGEN VỚI SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Collagen là một loại protein có mặt rất nhiều vào các phòng ban của cơ thể. Collagen là thành phần chủ yếu cấu tạo nên một số phần tử như các khối xương, da, cơ, gân và dây chằng. Ngoài ra, collagen cũng xuất hiện nhiều vào một số bộ phận khác như mạch máu, giác mạc và răng.

Bạn đang xem: Bổ sung collagen tự nhiên

Chủ yếu collagen làm nhiệm vụ “kết dính” các bộ phận này với nhau.

Collagen chiếm đến 25% tổng lượng protein trong cơ thể và 70% vào cấu trúc của da, với vai trò chính là kết nối các mô dưới domain authority thành một khối hoàn chỉnh. Vì thế có thể nói collagen có tầm ảnh hưởng đặc biệt quan tiền trọng trong việc duy trì sức khỏe làn da, cụ thể là độ đàn hồi, căng mịn và săn chắc của da.

Hơn nữa, collagen còn là thành phần chiếm tỷ trọng lớn trong các bộ phấn khác của cơ thể như xương khớp, sụn, dây chằng,..., hỗ trợ các khớp hoạt động bình thường và khỏe mạnh. Cơ thể có thể tự sản sinh collagen để cân bằng với lượng cũ bị mất đi.

Tuy nhiên, lượng collagen được sản sinh trong cơ thể giảm dần theo tuổi tác. Thường thì lão hóa domain authority sẽ bắt đầu xảy ra tự lớp hạ bì, lúc ấy lớp này đã mất dần khoảng tầm 20 - 80% độ dày lúc tuổi tác gia tăng. Ban đầu vào giữa độ tuổi 20, quy trình sản xuất tự nhiên và thoải mái của collagen trong khung hình cũng bắt đầu giảm từ bỏ 1-1.7% từng năm cùng không được bổ sung thêm.

Điều này có nghĩa là hàm lượng collagen vào cơ thể sẽ ko đủ để liên kết các mô cơ và tế bào. Thiếu hụt collagen không chỉ tác động trực tiếp đến làn da, khiến domain authority nhăn nheo, chảy xệ và ko còn căng bóng mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, đặc biệt là hệ thống gân và sụn.

Chính vì thế, bổ sung nói chung hay uống collagen có tác dụng chống ngừa các vấn đề kể trên bởi thiếu hụt collagen. Đồng thời tăng sức đề kháng, phòng dự phòng nhiều bị bệnh nguy hiểm.

Sau trên đây là một số tác dụng của việc bổ sung collagen mỗi ngày:

Đối với sắc đẹp và làn da

• Tăng độ đàn hồi và hydrat hóa: Collagen peptide có thể giúp có tác dụng chậm quá trình lão hóa da bằng cách giảm nếp nhăn với tăng độ ẩm mang lại da. Ngoài ra, những viên uống collagen rất có thể thúc đẩy sản xuất các protein không giống hỗ trợ cấu tạo da, ví dụ như elastin cùng fibrillin.

• Nuôi dưỡng tóc và móng: Collagen có khả năng tái tạo keratin giúp ngăn ngừa xơ rối, gãy rụng tóc, nuôi dưỡng tóc và móng khỏe mạnh từ bên trong.

Đối với sức khỏe tổng thể

• bớt đau khớp: Collagen có tác dụng như cao su, giúp gia hạn tính trọn vẹn của sụn và tế bào khớp. Một vài nghiên cứu mang đến thấy bổ sung cập nhật collagen có thể giúp cải thiện các triệu bệnh của viêm xương khớp và sút đau khớp tổng thể.

• ngăn ngừa mất xương: Collagen là một trong những thành phần cấu tạo và duy trì xương chắc khỏe. Các nghiên cứu công bố rằng collagen có tác dụng góp ức chế sự phân bỏ xương, vì thế chống ngừa loãng xương tốt hơn.

• Thúc đẩy sức khỏe tim mạch: bổ sung collagen có thể giúp giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc những bệnh về tim. Collagen cung cấp cấu trúc cho đụng mạch, đây là những mạch máu sở hữu máu tự tim cho phần còn sót lại của cơ thể. Thiếu hụt collagen làm giảm độ linh hoạt và đàn hồi của các động mạch, có thể dẫn đến bệnh xơ vữa cồn mạch, là một tại sao phổ biến của bệnh đau tim và bỗng dưng quỵ.

• sức khỏe đường ruột: Một số chuyên viên khẳng định rằng bổ sung collagen gồm tác dụng chữa bệnh hội chứng ruột bị rò rỉ, xuất xắc "thấm ruột" là sự tăng thêm tính thấm của lớp niêm mạc ruột non bị tổn thương.

• sức mạnh não bộ: Bổ sung collagen đúng cách có thể cải thiện tâm trạng và giảm những triệu chứng lo lắng.

Đối với vóc dáng và tập luyện

• bớt cân: Collagen có thể hỗ trợ giảm cân và tốc độ trao đổi chất.

• tăng tốc khối lượng cơ: nghiên cứu đã minh chứng rằng bổ sung collagen đúng cách có thể hạn chế việc lão hóa cơ bắp ở những người được chẩn đoán mắc chứng mất cơ bởi vì tuổi tác.

• chống ngừa chấn thương: Vì tất cả các mô links và cơ đều nên collagen, đề xuất collagen peptide có thể đảm bảo cơ thể khỏi những chấn thương. Khi số lượng collagen giảm vì chưng tuổi tác, dây chằng với gân bước đầu trở cần cứng hơn, khiến cho nguy cơ bị chấn thương cao hơn.

• Cải thiện hiệu suất tập luyện: Sự teo giãn cơ trong quy trình tập luyện nhờ vào vào creatine, là 1 trong những phân tử được tạo thành thành từ bố axit amin - arginine, methionine với glycine. Collagen gồm 20% glycine với 8% arginine,giúp cung ứng quá trình tổng vừa lòng creatine vào cơ thể. Uống collagen đúng cách cũng đều có thể cải thiện sự co giãn của cơ, từ đó giúp bạn hoàn thành bài tập tốt hơn.

COLLAGEN CÓ vào THỰC PHẨMNÀO?

Theo nhà bồi bổ học fan Mỹ Krista Goncalves, bổ sung collagen tự nhiên qua thực phẩm hàng ngày là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe và sự trẻ trung của làn da. Các loại thực phẩm này ngoài bổ sung collagen còn giúp cơ thể tự sản sinh collagen, giúp duy trì độ đàn hồi và căng bóng của làn da, cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể.

Ăn thực phẩm nhiều collagen hoặc lương thực thúc đẩy khung người sản sinh collagen giúp tạo ra các acid amin nuôi dưỡng làn da. Theo chuyên viên dinh dưỡng cùng khỏe đẹp mắt Katey Davidson, có 3 loại acid amin quan trọng đặc biệt cho quá trình tổng thích hợp collagen là proline, lysine cùng glycine.

Sau phía trên là 13 thực phẩm bổ sung collagen tốt nhất mang đến cơ thể và kích thích sản sinh collagen tự nhiên mà bạn nên ăn để có làn domain authority sáng bóng và trẻ trung:

*

Thực phẩm bổ sung collagen #1: Nước hầm xương

Ăn gì để bổ sung collagen?”, có lẽ câu trả lời phổ biến nhất đến câu hỏi này là nước hầm xương. Quá trình ninh xương động vật vào nước được đến rằng là có tác dụng chiết xuất collagen, ngoài ra còn giải phóng một số chất dinh dưỡng khác như canxi, magiê, phốt-pho,...

Hơn nữa, chất gelatin từ collagen vào nước hầm xương còn có tác dụng kháng viêm hiệu quả, hỗ trợ bảo vệ hệ tiêu hóa và phòng ngừa lão hóa da. Chuyên gia Davidson nói: “Vì nước hầm xương có thành phần là xương cùng mô liên kết, nó chứa canxi, magiê, phốt pho, collagen, glucosamine, chondroitin, axit amin và nhiều chất bổ dưỡng khác.

Tuy nhiên, chất lượng của nước hầm xương và hàm lượng collagen còn phụ thuộc vào chất lượng của xương và các phụ gia khác được thêm vào. Mọi món canh hoặc súp chẳng hạn như canh sườn, canh cua, canh khoai tây hầm xương, canh gà hầm,... Chẳng hạn không những bổ dưỡng, bên cạnh đó giúp bổ sung collagen, can xi và những chất dinh dưỡng khác cho mái ấm gia đình bạn.

Xem thêm: Tuổi Bính Thìn Đeo Đá Màu Gì ? Sinh Năm 1976 Mệnh Gì

Thực phẩm bổ sung collagen #2: Thịt gà

Bạn có thể bổ sung collagen tự nhiên từ thịt gà bởi phía trên là loại thịt trắng chứa rất nhiều mô liên kết. Theo một số nghiên cứu, cổ gà và sụn kê là nguồn nhiều collagen được áp dụng để chữa bệnh viêm khớp.

Thực phẩm bổ sung collagen #3: Cá và động vật có vỏ

Một lựa chọn nữa mang lại câu hỏi: “Ăn gì để bổ sung collagen?” là cá và động vật có vỏ như ốc, sò,... Những loài này có cấu trúc tương tự các loài khác, với xương và dây chằng chủ yếu là collagen. Collagen vào những loại hải sản này được đến là một vào những loại có khả năng hấp thụ tốt nhất.

Tuy nhiên, phần thịt cá chứa ít collagen rộng những phần khác, chẳng hạn như đầu cá, sụn cá tốt mắt cá. Vì vậy, bạn có thể thử một số lựa chọn thực phẩm bổ sung collagen từ hải sản ngon miệng và giàu dinh dưỡng như canh cá hay nạp năng lượng cá bé dại hầm nguyên xương, tôm nhỏ tuổi nguyên vỏ.

Da cá cũng được sử dụng nhiều để sản xuất các loại thực phẩm bổ sung collagen hiện nay. Bên cạnh ra, hải sản cũng giàu kẽm, trong những vi hóa học thúc đẩy quá trình sản sinh collagen của cơ thể.

Thực phẩm bổ sung collagen #4: Lòng trắng trứng

Tuy trứng không chứa các tế bào liên kết như nhiều sản phẩm động vật khác, tuy thế lòng trắng trứng cung cấp một lượng lớn proline, một vào những axit amin cần thiết với quá trình sản xuất collagen, có thể kích thích sản sinh collagen tự nhiên.

*

Thực phẩm bổ sung collagen #5: Trái cây có múi

Các trái cây có múi họ cam quýt như cam, bưởi, chanh,... Là thực phẩm bổ sung collagen vì rất giàu vi-ta-min C. Vi-ta-min C đóng góp một vai trò quan trọng đặc biệt trong sản xuất pro-collagen, tiền chất để tạo nên collagen. Do đó, bổ sung đủ vitamin C cho cơ thể là rất cần thiết để duy trì sức khỏe của làn da.

Thực phẩm bổ sung collagen #6: Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như mâm xôi, việt quất, dâu tây, trái dâu tằm,... Cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi nạp năng lượng gì bổ sung collagen. Những loại quả này ngoài là thực phẩm bổ sung collagen tuyệt vời còn rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp làn da luôn luôn trắng sáng và mịn màng.

Thực phẩm bổ sung collagen #7: Trái cây nhiệt đới

Nằm trong đứng đầu các thực phẩm bổ sung collagen là các loại trái cây nhiệt đới như ổi, xoài, dứa, vải, nhãn,... Bổ sung cập nhật vitamin C và các chất chống lão hóa giúp làn da của doanh nghiệp trẻ đẹp, căng mịn.

Đây là những thực phẩm rất gần gũi và dễ mua vì Việt phái mạnh được mệnh danh là miệt vườn cửa của xứ sở nhiệt độ đới. Đặc biệt, vào ổi cũng giàu kẽm, một vào những khoáng chất cần thiết để sản sinh collagen tự nhiên.

Thực phẩm bổ sung collagen #8: Tỏi

Theo chuyên gia dinh dưỡng Gabriel, tỏi rất giàu lưu lại huỳnh, khoáng chất có tác dụng tăng tổng hợp và ngăn ngừa sự phân hủy collagen. Mặt khác, tỏi còn có thể tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là các loại bệnh cúm.

Thực phẩm bổ sung collagen #9: rau củ xanh

Rau xanh không chỉ là trợ thủ đắc lực đến hệ tiêu hóa mà còn là thực phẩm bổ sung collagen hiệu quả. Các loại rau củ lá xanh đậm như rau củ muống, rau củ mồng tơi, rau cải, xà lách,... Không trực tiếp bổ sung collagen mà có chứa diệp lục, có tác dụng làm cho tăng tiền chất để sinh ra collagen đến làn da.

Thực phẩm bổ sung collagen #10: Đậu đỗ

Các loại đậu đỗ như đậu Hà Lan, đậu cô-ve, đậu tương, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu ván,... Là nguồn bổ sung protein dồi dào, đồng thời chứa các axit amin cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen. Rộng nữa, một số loại đậu đỗ còn giàu đồng, cũng đóng vai trò quan tiền trọng đến việc sản sinh collagen.

Thực phẩm bổ sung collagen #11: Hạt điều

Hạt điều rất giàu kẽm và đồng, hỗ trợ khả năng tổng hợp collagen tự nhiên của cơ thể. Bạn có thể sử dụng hạt điều làm đồ ăn uống vặt hoặc thêm vào món overnight oatmeal nạp năng lượng sáng lành mạnh.

*

Thực phẩm bổ sung collagen #12: Cà chua

Cà chua rất giàu vi-ta-min C, có tác dụng kích thích sản sinh collagen tự nhiên vào cơ thể. Chỉ một cà chua cỡ vừa có thể cung cấp tới sát 30% lượng vi-ta-min C quan trọng để cơ thể tổng đúng theo collagen.

Thực phẩm bổ sung collagen #13: Ớt chuông

Không chỉ giàu vitamin C, ớt chuông còn chứa capsaicin, hợp hóa học chống viêm có tác dụng chống lão hóa. Bạn có thể thử thêm ớt chuông vào món salad hoặc làm các món xào với ớt chuông để bổ sung collagen hiệu quả hơn.

LƯU Ý ĐỂ BỔ SUNG COLLAGEN HIỆU QUẢ HƠN

Phần trên của bài viết đã giải đáp mang đến bạn câu hỏi: “Collagen có trong thực phẩm nào?”, tiếp sau đây hamibeauty.vn xin giới thiệu một số lưu ý quan liêu trọng để tăng hiệu quả của việc bổ sung collagen qua thực phẩm hàng ngày.

Hạn chế đường và carbs tinh chế

Để hỗ trợ việc sản sinh collagen tự nhiên một cách tốt nhất, bạn đề nghị bổ sung các thực phẩm nêu bên trên vào chế độ ăn uống uống hàng ngày. Đặc biệt, một chế độ nạp năng lượng uống giàu protein, cả nguồn từ thực vật và động vật, có thể giúp cung cấp đủ axit amin quan lại trọng với việc sản sinh collagen của cơ thể.

Đặc biệt lưu lại ý hạn chế đường và tinh bột tinh chế, các thực phẩm nhiều dầu mỡ, nhiều tinh bột và nhiều đường được chế biến sẵn có thể là “thủ phạm” khiến viêm và phá hủy collagen trong cơ thể.

*

Bổ sung collagen từ thực phẩm bổ sung

Ngoài ra, một loại thực phẩm bổ sung collagen nhanh-gọn-tiện, ko cần chế biến là các loại collagen dưới dạng chất bổ sung. Hiện nay việc sử dụng thực phẩm bổ sung collagen rất phổ biến.

Các thực phẩm này có thể ở dạng viên uống collagen, dạng bột hoặc nước. Phần lớn đều là collagen được thủy phân, tức là được phân nhỏ và vì thế có khả năng hấp thu tốt hơn. TPBS collagen có thể kết hợp nhiều loại collagen vào một sản phẩm, vì thế sẽ có tác dụng tốt rộng và rộng hơn.

Trong số đó, hamibeauty.vn xin được đề cử dòng collagen Mỹ được chứng nhận 100% hữu cơ vì chưng USDA công nhận (chứng chỉ vày Bộ Nông nghiệp Mỹ cấp) của hãng Orgain, nổi tiếng với sản phẩm Orgain Organic Protein.

Orgain Collagen là loại Bovine Collagen, chiết xuất từ da bò, có cấu trúc tương tự như protein vào cơ thể người bắt buộc dễ hấp thụ. Mỗi lần dùng của Orgain Collagen cung cấp 10g Collagen Peptide, hay Collagen thủy phân có khả năng tiêu hóa và đi vào cơ thể nhanh hơn, tránh khiến lắng đọng tốt đào thải ra ngoài.

Xem thêm: " Nền Đường Tiếng Anh Là Gì, Nghĩa Của Từ Nền Đường Trong Tiếng Anh

KẾT LUẬN

Trên phía trên là những chia sẻ của hamibeauty.vn bao phủ câu hỏi: “Collagen có trong thực phẩm nào?”, tốt “Ăn gì để bổ sung collagen?”. Collagen ko có tự nhiên trong nhiều thực phẩm, một số thực phẩm giàu các chất như vitamin C, kẽm,... Có tác dụng giúp tăng sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể.