Người Gầy Ăn Gì Để Tăng Cân? Cách Tăng Cân Cho Người Gầy Với Máy Chạy Bộ Tại Nhà

 - 
 

Để tăng cân, người gầy ốm cần có chế độ ăn uống và tập luyện thể thao khoa học. Người gầy ăn gì để tăng cân? Cách tăng cân cho người gầy với máy chạy bộ tại nhà như thế nào? Bạn hãy tham khảo bí quyết cải thiện cân nặng trong bài viết này.

Bạn đang xem: Người gầy ăn gì để tăng cân? Cách tăng cân cho người gầy với máy chạy bộ tại nhà

Những người có thể trạng gầy ốm thường không nạp đầy đủ dưỡng chất so với nhu cầu mà cơ thể cần. Bạn hãy đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng để cải thiện thể trọng và có sức khỏe tốt. Ngoài ra, việc kết hợp ăn uống và tập thể dục chính là chìa khóa quan trọng giúp người gầy tăng cân. Biết được người gầy ăn gì để tăng cân và cách tăng cân với máy chạy bộ sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể cân nặng của mình.

1. Người gầy ăn gì để tăng cân?

Người gầy nên ăn thực phẩm nhiều calo

Nếu bạn sở hữu thân hình gầy ốm và muốn tăng cân thì bạn hãy bổ sung những thực phẩm chứa nhiều calo. Một số loại thực phẩm có lượng calo cao, không gây hại đến sức khỏe mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • Cơm trắng có chứa ít chất béo và nhiều carbs. Mỗi chén cơm trắng có chứa khoảng 4.5g protein cùng 206 calo. Bạn không nên thêm muối vào nước khi nấu cơm để tránh tích nước trong cơ thể.
  • Trứng với nguồn chất đạm dồi dào chứa đến 90 calo năng lượng cho mỗi quả. Ăn trứng giúp xây dựng cơ bắp, tăng thể trọng, tăng cường hệ miễn dịch, cho xương và răng khỏe mạnh.
  • Thịt ức gà: Mỗi 100g thực phẩm này cung cấp cho cơ thể 165 calo cùng nhiều chất đạm, axit amin tryptophan cho bạn tinh thần sảng khoái, giảm thiểu căng thẳng. Nếu muốn tăng cân, bạn nên chế biến ức gà với ít dầu mỡ để vừa tốt cho sức khỏe tổng thể vừa có lợi cho mục đích cải thiện cân nặng.
  • Mật ong chứa đến 64 calo cho mỗi muỗng. Thực phẩm này cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Tính oxi hóa của mật ong giúp tái tạo cơ bắp, thích hợp dùng sau khi tập luyện để bổ sung lại lượng đường hao hụt.
  • Thịt bò nạc có chứa thành phần creatine tự nhiên giúp tăng cường tổng hợp protein cho tế bào, hỗ trợ tăng cân nhanh.
  • Cá: Trong 100g cá có chứa khoảng 206 calo. Bạn nên ăn các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá mú, cá thu vì chúng chứa nhiều chất béo tốt cho quá trình tăng cân.
  • Sữa có chứa lượng calo dồi dào cùng chất béo, protein, canxi, nhiều vitamin và khoáng chất tốt. Chúng sẽ giúp bạn tăng cân cùng nhiều lợi ích sức khỏe khác. Bạn nên uống khoảng 1 hoặc 2 ly sữa như một bữa ăn nhẹ sau khi tập thể dục để cải thiện cân nặng.

    Xem thêm: Chế Độ Chụp Ảnh Hdr Là Gì ? Bật Mí Cách Chụp Ảnh Siêu Đẹp Với Chế Độ Hdr

2. Tập thể dục có giúp người gầy tăng cân không?

Tập thể dục giúp người gầy tăng cân

Tập thể dục đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tăng cân dành cho người gầy.Các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ đều khuyên bạn nên kết hợp việc tập thể dục thể thao thường xuyên cùng bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng nếu muốn tăng cân an toàn.

Các bài tập thể dục sẽ giúp người gầy tăng cân đều mà không bị mập hoặc mất kiểm soát về cân nặng. Tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp giải trừ độc tố, thúc đẩy khí huyết lưu thông. Trong số các môn thể thao tốt cho sức khỏe thì chạy bộ là phổ biến hơn cả. Bạn có thể dành thời gian để chạy bộ ngoài trời hoặc chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ điện. Chúng đều mang đến cho cơ thể sức khỏe tốt cùng vóc dáng cân đối.

Máy chạy bộ ra đời như một giải pháp hoàn hảo cho những người bận rộn có thể luyện tập thể dục thể thao tại nhà. Bạn hãy sở hữu cho mình một chiếc máy chạy bộ thương hiệu uy tín để tập luyện. Tham khảo ngay các dòng máy chạy bộ Elipsport chất lượng, chính hãng tại website Elipsport.vn!

3. Cách tăng cân cho người gầy với máy chạy bộ tại nhà

Chạy bộ trên máy chạy bộ Elipsport 30 phút mỗi ngày

  • Mỗi ngày, bạn hãy dành từ 25 đến 30 phút để tập luyện với máy chạy bộ đa năng, mỗi tuần chạy 2 - 3 buổi.
  • Bạn không nên chạy bộ với thời gian quá lâu vì cơ thể có khả năng bị tiêu hao nhiều năng lượng, gây mệt mỏi và giảm cân.
  • Bạn cần có thời gian nghỉ ngơi, ăn uống bổ sung đầy đủ chất để nạp năng lượng cho cơ thể.
  • Cần đáp ứng kỹ thuật an toàn, đảm bảo tư thế chạy bộ trên máy đúng cách để vận động xương khớp hiệu quả,
  • Thực hiện động tác chạy bộ vừa sức, nhẹ nhàng, chạy với tốc độ chậm để cơ thể từ tự vận động và tiêu hao năng lượng. Bạn không nên chạy bộ quá nhanh hay áp dụng bài tập đốt cháy mỡ thừa. Điều này sẽ đi ngược lại với mục tiêu tăng cân của bạn.
  • Khi chạy trên máy, bạn cần có động tác dứt khoát, không nên dồn hết lực vào đầu mũi chân hay gót chân.
  • Cần hít thở đúng cách khi chạy trên máy để cơ thể có khả năng hấp thụ tốt oxy và quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

    Xem thêm: Thật Hư Việc Uống Bia Với Trứng Gà Giúp Tăng Cân, Một Số Lợi Ích Của Việc Uống Bia Với Trứng Gà

Tăng cân là một quá trình dài mà bạn cần phải nỗ lực và kiên trì. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết người gầy nên ăn gì để tăng cân và cách tăng cân với máy chạy bộ tại nhà. Để cân nặng được cải thiện an toàn, vóc dáng cân đối thì bạn cần kết hợp cả việc duy trì chế độ ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh và tập luyện thể thao đều đặn.