Trai hàn quốc sống chết vẫn phải son phấn

 - 

​(CAO) Thông thường, một người đàn ông mang khuôn mặt được make up ra đường hoàn toàn có thể sẽ nhấn lấy những góc nhìn không mấy thiện cảm.

Bạn đang xem: Trai hàn quốc sống chết vẫn phải son phấn


Những tín đồ xung quanh bao gồm thể buôn chuyện về độ phái mạnh tính, hay thậm chí còn là về “nghi vấn” giới tính của các người này. Mặc dù vậy ở Hàn Quốc, ý tưởng về việc làm thế nào để trông “đẹp trai” rộng của phái mạnh nước này sẽ dần chuyển đổi thái độ và tác động ảnh hưởng đến chuẩn chỉnh mực về nét đẹp trên toàn nạm giới.

Phóng viên Saira Asher của BBC mới đây đã có bài viết phản ánh hiện tại tượng nam giới “mặt hoa, domain authority phấn” khi xuống đường ngày càng thịnh hành ở nước này.

Khi bbc đăng cài một đoạn đoạn phim về quá trình trang điểm cầu kỳ của một YouTuber (người đăng tải đoạn clip về một chủ đề trên Youtube để hấp dẫn người xem) sống sinh sống Seoul, phản nghịch ứng của dư luận nhìn chung rất trái chiều.

Một số cho rằng phái nam trang điểm đồng nghĩa với việc họ là gay (người đồng tính nam) trong khi một vài khác giới thiệu lời khuyên chân thành: “Đàn ông thực sự thì không nên trang điểm”. đương nhiên một số khác thường bảo vệ cho quyền từ do cá thể của YouTuber này. Tuy vậy nhìn thông thường vẫn là xu thế phản đối những người dân có “độ phái mạnh tính mỏng manh” như fan trong đoạn video.


*

Nam giới hàn quốc trang điểm đậm khi đi ra ngoài đường - Ảnh: BBC

Kim Seung-hwan từng cần trải qua hầu hết cung bậc nhận xét đó của dư luận. Anh cho biết thêm mình từng bị một trong những người hàn quốc trên mạng gọi anh là gay khi chứng kiến tận mắt đoạn đoạn clip anh phía dẫn quá trình trang điểm cho nam giới.

Khi được đặt câu hỏi có lúc nào anh nghĩ về vấn đề mình trông sẽ nữ tính đi sau khi trang điểm tốt không, Kim chưng bỏ tức thì quan điểm này và cho rằng mình chưa từng nghĩ như vậy.

“Không, tôi không cho là thế. Tôi không nghĩ là mình sẽ trông nữ giới tính hơn lúc trang điểm. Đó chỉ đối chọi thuần là việc làm cho mình trông hấp dẫn hơn” – Kim nói với BBC.

Bên trong một salon tóc làm đẹp mang đến nam

Trong khi vẫn còn đó thái độ ko ưa đối với những phái mạnh trang điểm lúc ra đường, trong một salon làm rất đẹp ở quận Gangnam của Seoul, sự biệt lập đã diễn ra. Đó là lát cắt cho thấy sự biến đổi quan trọng trong cái nhìn của một nền văn hoá.

Khi phóng viên BBC đến, Han Hyun-jae – một “nghệ nhân” trang điểm cao cấp của salon tóc này vẫn trét phấn nền, kẻ mắt với tô son lên mặt một người lũ ông. Anh lựa chọn bộ thành phầm trang điểm tất cả thương hiệu được hầu như phụ nữ thực hiện và các lần tái diễn rằng khách hàng nói mong muốn trang điểm hình trạng này mang lại giống cùng với các ngôi sao sáng thần tượng K-pop.

Những người đàn ông trẻ em tự tin phi vào tiệm và tiếp nối rời đi với làn da với tóc được chăm sóc hoàn hảo. Nhiều người trong số họ là ca sĩ hoặc diễn viên trên tuyến đường đến dự những sự khiếu nại quảng cáo.

Một người đàn ông có mặt trong salon đang rất được trang điểm cho một ngày cưới của anh, câu hỏi mà bầy ông Hàn Quốc ngày nay vẫn thường làm. Anh chọn màu son đỏ cho ngày đặt biệt của mình.

"Chúng tôi tạo nên làn da của họ sạch hơn, lông mi trông buổi tối hơn, con đường viền khuôn mặt của họ trở nên thanh tú, trông nam tính mạnh mẽ hơn theo cách mà người ta không thể trường đoản cú làm". Han nói. Ông cho biết khách sản phẩm của bạn muốn trông y hệt như thần tượng K-pop thích thú của họ.


*

Một tín đồ nói với BBC: Tôi thường xuyên sử dụng toner và lotion, tiếp đến là kem CC (kem điều chỉnh màu sắc). Tôi sẽ sử dụng mặt nạ dưỡng da sau khi sẽ tẩy tế bào bị tiêu diệt trên khuôn mặt - ảnh: BBC

Từ những năm qua, các nhóm nhạc K-Pop cùng các bộ phim truyền hình tình cảm lâu năm tập của hàn Quốc đang trở thành nguồn ảnh hưởng tác động to lớn về chuẩn chỉnh mực cái đẹp của rất nhiều người trẻ ở Hàn Quốc. Năm ngoái, K-pop chiếm nỗ lực thượng phong so với dòng nhạc US với UK.

“Tôi nghĩ hàn quốc là quốc gia tiên phong trong bài toán truyền bá văn hóa làm đẹp của phái mạnh ở châu Á vào thời khắc này, nếu không nói là trên phương diện toàn cầu. Phương pháp mà các ngôi sao sáng K-pop diễn đạt độ phái nam tính, có nghĩa là trở thành một người lũ ông đẹp theo một bí quyết khác nhưng không phát triển thành dị tính đang mở ra năng lực (một trào lưu) cho nam giới thể hiện vấn đề (trang điểm) trên đường phố và sau cuối đã tạo cho việc này (trang điểm) dễ đồng ý hơn” - Joanna Elfving-Hwang tới từ Đại học tập Tây Úc, fan đã thực hiện nghiên cứu sâu rộng về vẻ đẹp và hình hình ảnh ở nước hàn nhận định.

Điều đó không tức là mọi phái nam ở hàn quốc khi đi ra ngoài đường đều mang bộ mặt điểm trang toàn diện. Dẫu vậy ở những khu vực là đại diện của sự tươi tắn và thời trang và năng động như khu sắm sửa Myeung-dong ở Seoul, không khó phát hiện hình hình ảnh những phái nam thanh niên đi ra đường với phương diện trét bí mật bằng phấn nền tuyệt kem dưỡng da (một một số loại kem dưỡng ẩm với tông nền sáng màu).

Đây là lát cắt cho phép chúng ta biết rõ hơn về phần đông gì gồm thể đồng ý được đối với nam giới khi kể tới vẻ đẹp mắt ở giang sơn này.


*

Ở Hàn, nam giới thường trang điểm trong ngày cưới của mình - Ảnh: BBC

Từ chàng trai hắc búa đến cánh mày râu trai xinh đẹp

Quan điểm về chuẩn chỉnh mực cái đẹp không phải giống nhau ở rất nhiều thời. Một trong những năm 80 và 90 của ráng kỷ trước, cái đẹp của nhân viên cấp dưới văn chống là chuẩn chỉnh mực phổ biến: nam giới khoác lên bản thân một cỗ suit, tay đeo đồng hồ đẳng cấp và sang trọng đi cùng một chiếc nhìn nam giới tính khỏe mạnh kiểu truyền thống là tiêu chuẩn. Nước hàn lúc đó còn có quy chuẩn quốc gia khẳng định những gì khiến cho một người bọn trông sẽ hấp dẫn.

Xem thêm: Chi Phí Điều Trị Sẹo Rỗ Hết Bao Nhiêu Tiền? Bảng Giá Trị Sẹo Tại Kangnam Là Bao Nhiêu

"Trong trong thời hạn 80 với 90, bầy ông trong showbiz Hàn nhiều phần được diễn đạt với mẫu rắn rỏi trong phim làng hội black và thám tử, với hình ảnh những người lũ ông con trẻ nổi loàn trong một số bộ phim truyện truyền hình" - Sun Jung, tác giả của cuốn sách nam tính mạnh mẽ và Văn hoá tiêu tốn ở hàn quốc nhận định.

Tuy nhiên toàn bộ đã biến hóa vào giữa những năm 90 của chũm kỷ trước khi nhóm nhạc Seo Taeji cùng The Boys ban đầu trình diễn, theo giáo sư Elfving-Hwang. Bọn họ sử sụng các dòng nhạc rap, rock với techno để thể hiện và không sử dụng tiếng Anh nhằm hát. Họ đã tạo nên nền văn hoá của không ít người hâm mộ, nay đang trở thành lực lượng công ty đạo điều hướng trong nền công nghiệp âm nhạc.

Sau đó một loạt công ty giải trí thành lập và hoạt động sản sinh ra một loạt ban nhạc K-pop phái mạnh và nàng với sức ảnh hưởng vào văn hoá đời sống chưa từng có tự trước cho nay.

“So với những năm 80 cùng 90, bây giờ độ phái nam tính có vẻ “mềm” hơn. Hình ảnh đẹp trai và nam tính trở buộc phải nhẹ nhàng rộng (không gai góc như xưa), trở thành chuẩn mực của mẫu đẹp thay mặt trên truyền thông. Người sử dụng hoan nghênh và đồng ý xu hướng này” – tiến sĩ Sun Jung thừa nhận định.


*

Diễn viên song Joong-ki đứng vị trí số 1 làn sóng "mặt hoa, domain authority phấn" ở phái mạnh Hàn - Ảnh: FRANCOIS DURAND

Hiện tượng này được điện thoại tư vấn là Khonminam – sự phối kết hợp của từ “hoa” cùng một người đàn ông “đẹp trai” (Mặt hoa, domain authority phấn). Theo ts Sun, nơi bắt đầu từ này lấy cảm giác từ Nhật bạn dạng chỉ sự kết hợp trong số những chàng trai rất đẹp mã với thể loại truyện tranh Shojo (truyện tranh giành cho những cô gái).

Nhưng việc điểm trang đó chưa hẳn là một sự cô bé tính hoá. “Tôi nghĩ về rằng hiện tượng kỳ lạ này đề nghị được giải thích thông qua tư tưởng về nam tính mạnh mẽ linh hoạt – tức sự dung hoà giữa vẻ mềm mại (dịu dàng, có chút phụ nữ tính) và vẻ nam tính (cứng cỏi) và một lúc - đó là việc khác biết nhằm tạo sự chú ý" - tiến sĩ Jung thừa nhận định.

Vị ts này dẫn ra hiện tượng kỳ lạ diễn viên tuy vậy Joong-ki – ngôi sao 5 cánh nổi giờ đồng hồ qua bộ phim truyện “Hậu duệ phương diện trời” là đại diện thay mặt cho khonminam (hiện tượng khía cạnh hoa, domain authority phấn). Khi nhập vai là thủ lĩnh trong quân đội, tuy vậy đồng thời cũng biểu lộ mình là 1 chàng trai rắn rỏi, nam giới tính.

Các bộ phim truyền hình như Hậu duệ mặt trời với những bộ phim tình cảm dài tập không giống của hàn quốc đã góp đưa chuẩn chỉnh mực cái đẹp kiểu “mặt hoa, da phấn” lan mọi châu Á qua làn sóng hàn quốc (Hàn lưu) và hiện giờ là trên toàn cầu.

Các phái mạnh thần tượng hiển thị trên các biển truyền bá treo khắp Seoul cùng những thành phầm như phương diện nạ đắp mặt hay các thành phầm dưỡng ẩm. Các công ty mỹ phẩm không xong xuôi tìm kiếm thị trường từ phái mạnh để bán các sản phẩm trang điểm của phái nữ giới.

Những người ái mộ của những thần tượng hàn quốc ở phần đa nơi như Trung Quốc, đất nước xinh đẹp thái lan và Singapore cũng không vứt qua xu thế này.

"Nam giới ở trung hoa và khoanh vùng Đông phái mạnh Á có xu hướng nghĩ rằng lũ ông Hàn Quốc mang trong mình một vẻ đẹp tiêu biểu", Lee Gung-min, một nhà tư vấn cho các công ty làm đẹp hàn quốc nhận định. "Điều đó bao gồm tác động không hề nhỏ đến quý khách nam giới làm việc châu Á".

Bùng nổ thành phầm làm đẹp của đất nước hàn quốc Quốc

Vượt qua bên ngoài lãnh thổ Châu Á, các sản phẩm làm rất đẹp của nước hàn nay đang bước đầu bán khôn xiết chạy ở thị trường Mỹ và Châu Âu.

Hai chuỗi ẩm thực lớn Walmart và Sephora giờ đây đã có dòng sản phẩm làm đẹp nước hàn trên kệ mặt hàng còn những blogger làm cho đẹp tiếp tục đề cập đến thói quen làm cho đẹp của chính mình thông qua 10 bước làm cho làn domain authority trắng sáng thứ hạng Hàn. Những người dân đam mê trang điểm ở Mỹ với châu Âu đang hối hả làm quen thuộc với những thương hiệu làm cho đẹp trước đây vốn chỉ thông dụng ở châu Á như TonyMoly, Innisfree cùng Etude House.

Ngay cả phần đa thương hiệu mỹ phẩm làm mưa làm gió ở phương Tây cũng đã vào cuộc tạo nên các phiên phiên bản sản phẩm của riêng bọn họ có xuất phát từ nước hàn - như Clinique, Lancome cùng L"oreal giới thiệu các sản phẩm phấn nước loại Hàn.

Ước vọng đã có được một khuôn mặt tuyệt đối đã đóng góp thêm phần vào sự tăng thêm làn sóng phẫu thuật thẩm mỹ ở hàn quốc để có được khung xương hàm hoặc cánh mũi ao ước muốn. Tuy vậy song kia nó cũng làm dấy lên mối bận tâm thâm thúy về phương pháp bạn thể hiện bạn dạng thân trước tín đồ khác.


*

Mối bận tâm đó lúc này lan khắp Seoul. Phần đông người ở đây thực sự cân nhắc ngoại hình họ chũm nào trong mắt tín đồ khác và giải pháp họ chưng diện khi bước ra thay giới- ngơi nghỉ cả nam giới lẫn nữ.

Bạn không thể đi bộ vài cách mà không bắt gặp mỹ phẩm giỏi tiệm chăm sóc da với cùng một nhân viên bán sản phẩm đứng bên phía ngoài chào mời, thế thu hút bạn bằng cách phát mặt nạ miễn tầm giá và các công ty chắc hẳn rằng đang tận dụng tối đa nền văn hóa tự âu yếm bản thân đó để buôn bán sản phẩm.

Xem thêm: Cách Làm Trắng Da Nam Giới Với 9 Bước Cơ Bản Mà Hiệu Quả, Cách Làm Trắng Da Mặt Cho Nam Tại Nhà

Nhưng giờ đây đàn ông đang trở thành chủ thể của cuộc đua thẩm mỹ đó- hoặc có lẽ rằng do áp lực đè nén để thể hiện bạn dạng thân mà thiếu phụ trước đó đã có lần phải chịu trong nhiều thế hệ.